HƯỚNG DẪN LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG ĐẦU NĂM

Lễ cúng khai trương được xem là nghi thức quan trọng nhất trong việc tổ chức lễ khai trương cửa hàng. Chính vì thế, Đại Thành Lộc Event xin gửi đến các bạn cách cúng khai trương cửa hàng để kinh doanh được thuận lợi và phát triển.

Tổ chức khai trương là gì? Ý nghĩa việc lễ cúng khai trương cửa hàng

Tổ chức lễ khai trương là tổ chức buổi lễ để thông báo với mọi người mình sắp mở cửa hàng, doanh nghiệp nào đó.

Vậy lễ cúng khai trương có ý nghĩa như thế nào ?

Thường theo phong tục của ông bà xưa mỗi khi khai hoang mở cõi thì nghi thức cúng khai trương là điều không thể thiếu.

Mỗi mảnh đất chúng ta đang sinh sống và làm việc đều có các vị Thần cai quản cũng như vong linh, tiền chủ ở đó. Việc cúng khai trương cửa hàng, công ty mang ý nghĩa thông báo cho các vị Thần cũng như mong những vong linh ở đó phù hộ cho công việc làm ăn, buôn bán gặp nhiều may mắn.

Chính vì thế, trước khi mở cửa hàng cần làm lễ cúng khai trương cửa hàng thật chu đáo.

lễ cúng khai trương cửa hàng đầu năm

Quy trình lễ cúng khai trương cửa hàng

Lễ cúng khai trương cửa hàng đơn giản thường gồm những quy trình sau đây :

1.Xem ngày, giờ để cúng khai trương

Xem ngày, giờ cúng khai trương được xem là bước mở đầu trong tổ chức lễ khai trương cửa hàng. Theo quan niệm dân gian, nếu khai trương vào ngày lành tháng tốt, phù hợp với mệnh của chủ cửa hàng thì việc kinh doanh sẽ gặp nhiều may măn, thuận lợi.

Việc xem ngày, giờ khai trương cần làm ngay sau khi lên kế hoạch khai trương cửa hàng. Sau khi chốt ngày, giờ hợp lý, bạn cần thuê đơn vị tổ chức sự kiện cũng như chuẩn bị quà tặng, danh sách khách mời,…

2.Chuẩn bị đồ cúng khai trương

Đồ cúng khai trương là thứ không thể thiếu trong lễ khai trương cửa hàng. Thông thường, người ta sẽ chọn một ngày vào đầu năm để làm lễ khai trương. Chính vì thế, đồ cúng khai trương cũng không cần quá cầu kỳ, nhưng cần cẩn thận và chu đáo trong việc sắp đặt đồ cúng.

Lễ cúng khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những thứ sau đây :

– Hương/nhang

– Đèn hoặc nến

– Hoa tươi

– Hoa quả

– Bánh kẹo

– Giấy cúng và Vàng mã

– Trầu cau

– Gạo, muối

– Xôi, chè, cháo

– Rượu, trà, nước

– Vàng

– Tam sên

– Gà luộc/Heo quay

hướng dẫn lễ cúng khai trương cửa hàng

Trên đây là những thứ cần chuẩn bị để tổ chức cúng khai trương cửa hàng, tùy vào tính chất doanh nghiệp mà mua sắm cho phù hợp.

3.Tiến hành lễ cúng khai trương cửa hàng

Sau khi chuẩn bị xong đồ cúng, đến ngày đã chọn thì bạn tiến hành cúng khai trương cửa hàng như đã dự định.

Bày đồ cúng lên một chiếc bàn đặt trước cửa hàng. Đến giờ thì đốt nến, hương, sau đó vái 3 vái rồi đọc bài cúng.

4.Thụ lộc và đón khách mở hàng

Đợi cho hương tàn thì bạn xin tiền vàng xuống và đem đi hóa hết. Các đồ cúng khai trương có thể hạ lễ và thụ lộc. Tiếp theo đó là mời vị khách đầu tiên vào cửa hàng. Thông thường sẽ chọn trước và chọn người hợp tuổi để cho việc kinh doanh được may mắn hơn.

le cung khai truong cua hang dau nam

Dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói Đại Thành Lộc Event

Đại Thành Lộc Event từ lâu đã nổi tiếng là công ty tổ chức sự kiện hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, cùng phong cách làm việc nhanh gọn lẹ. Chúng tôi đã tổ chức cho hàng trăm sự kiện khai trương lớn nhỏ tại các tỉnh như Bình Dương, TPHCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Phú Quốc,…

Có kinh nghiệm trong việc chọn ngày, lên ý tưởng kịch bản lễ cúng khai trương đầu năm mới.

Chúng tôi sẽ xuống khảo sát thực tế, đưa ra những giải pháp tối ưu về chi phí cũng như sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Đồng thời, có những chính sách ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng mới. Giúp khách hàng yên tâm về mọi mặt khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng đầu năm mới.

Liên hệ để đặt lịch tại đây

Điện thoại : 0962 223 7320703 823 713 Mr.Hiên

Liên hệ nhận báo giá qua fanpage Facebook tại đây => : Tổ chức sự kiện Bình Dương – Đại Thành Lộc Event
5/5 - (25 bình chọn)

One thought on “HƯỚNG DẪN LỄ CÚNG KHAI TRƯƠNG CỬA HÀNG ĐẦU NĂM

  1. Pingback: Tổ Chức Sự Kiện Khai Trương Chi Nhánh Siêu Góp 88 Tại Bình Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.